Top Ad unit 728 × 90

Vườn Châu Âu

Phong cách vườn Châu Âu

Vườn Châu Âu có thời gian hình thành từ lâu đời, từ thời xưa người Châu Âu  đã hình thành cho mình một lối thiết kế sân vườn theo lối cổ điển độc đáo mà vẫn được sử dụng đến tận bây giờ hoặc từ đó mà sáng tạo nên lối thiết kế bán cổ điển hay hiện đại. Sân vườn Châu Âu thường áp dụng các nguyên tắc chặt chẽ , tùy vào diện tích mà có thể tùy biến, ngoài ra với lối khí hậu phân biệt 4 mùa rõ rệt ở Châu Âu rất thích hợp cho nhiều loài hoa phát triển, nên vườn Châu Âu thường có màu sắc hoa rất đa dạng có thể làm hài hòa với phần kiến trúc.


Phân tích vườn Châu Âu
Bố cục và đường nét của vườn Châu Âu thường mang tính mạnh mẽ và có dạng hình khối được cắt tỉa đối xứng, lối đi cũng thường thẳng và gấp khúc không uống lượng như vườn phương Đông.không bị phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên. Vườn Châu Âu thường phải có bàn tay con người kiểm soát thường xuyên, các hình khối thường được sử dụng trong vườn như: vuông, tròn, chóp nón, trụ,...Đều này như phần tính cách của người Châu Âu đó là thẳng thắng, mạnh mẽ, không cúi đầu trước thiên nhiên.


Với điều kiện khí hậu ôn hòa, thời tiết mát mẻ nên vườn Châu Âu tường trồng các loại cây có chiều cao thấp, độ che bóng thấp và hoa có màu sắc rực rỡ.


Với vườn Châu Âu thì yếu tố nước cũng rất cần thiết, đài phun nước ở vườn hiện đại thường tạo ra nhiều vân nước đa hình dạng, và kết hợp với đèn sân vườn có thể tạo thành nhiều màu sắc tạo cả giác huyền ảo.


Một số yếu tố thường được đưa vào vườn Châu Âu như giàn hoa kết hợp xích đu, bàn ghế uống trà, những bức tượng cổ, tượng nghệ thuật được đưa vào để tạo điểm nhấn cho khu vườn.



Bài viết có nội dung liên quan:

  1. Kiến thức sân vườn
  2. Phong cách vườn đồng quê
  3. Cafe sân vườn



Vườn Châu Âu Reviewed by Nguyễn Trọng Hữu on 2:35 AM Rating: 5

No comments:

Bạn đã đăng một nhận xét!

All Rights Reserved by Thiết kế cảnh quan © 2017
Edit bởi: Nguyễn Trọng Hữu | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.