Top Ad unit 728 × 90

Vườn mang phong cách đồng quê

Vườn mang phong cách đồng quê Việt Nam



Đô thị ngày càng phát triển, cây xanh bị thu hẹp, ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn,...khiến con người ta căng thẳng, mệt mỏi, muốn tìm về với tự nhiên, nơi mà tâm hồn được thư thái bình yên.
Tìm hiểu vườn mang phong cách đồng quê
Nét đặc trưng của vườn đồng quê luôn hiện hữu trong tiềm thức mỗi người dân Việt Nam, với lối kiến trúc thường mộc mạc, gần gũi  , thôn dã thường tạo cảm giác thanh bình cho người bước vào khu vườn.Với đặc trưng ngôi nhà được bao quanh bởi những cánh đồng lúa xanh mượt, tuy nhiên điều này đã được tối giản trong khi đưa vào sân vườn. Hình dáng ngôi nhà thông thường cũng được cách điệu theo kiểu nhà cổ, nhà 3 gian 2 trái ngoài ra ngôi nhà thường có mái hiên.


Những vật liệu được sử dụng trong cả kiến trúc hay trang trí sân vườn luôn là những đặc trưng của nông thôn như gạch, đá, gỗ với màu sắc tự nhiên làm không gian thêm gần gũi đồng thời cảm giác thoáng mát.


Không thể không kể đến những tiểu cảnh tái hiện lại khung cảnh ngày xưa như chăn trâu, ao cá, chum nước,..Trong ao cá thường không thể thiếu sen, súng như một nét đặc trưng của vùng nam bộ, cặp ao cá là những chòi nghỉ để câu cá, việc này không chỉ có tính thẩm mĩ nó còn làm cho không gian chòi nghỉ thêm mát mẻ có thể nghỉ ngơi trong thời tiết ngày càng oi bức hiện nay.



Vườn đồng quê thường được trồng một số loại cây ăn quả lâu năm như mít, xoài, cam, bưởi...ngoài ra không thể thiếu yếu tố đặc trưng trước cau sau chuối đối với nhà vườn huế.


Yếu tố đường dạo với vườn đồng quê thông thường có đường nét mềm mại, uống lượng tạo cảm giác dễ chịu, hiền hòa như con người miền quê. Ngoài ra còn cả yếu tố tiểu cảnh đài phun nước cũng được tạo với phong cách gần gũi đồng quê nhất nhưng vẫn mang vẻ đẹp độc đáo.


Vườn mang phong cách đồng quê nếu được kết hợp với kiến trúc và nội thất mang phong cách đồng quê sẽ tạo nên sự hài hòa, độc đáo ngoài ra còn lưu trữ được truyền thông dân tộc với tốc độ phát triển của xã hội hiện nay.


Bài viết có nội dung liên quan:
  1. Phong cách vườn Nhật
  2. Xu hướng sân vườn đẹp
  3. Kiến thức sân vườn


Vườn mang phong cách đồng quê Reviewed by Nguyễn Trọng Hữu on 1:58 AM Rating: 5

1 comment:

Bạn đã đăng một nhận xét!

All Rights Reserved by Thiết kế cảnh quan © 2017
Edit bởi: Nguyễn Trọng Hữu | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.