Top Ad unit 728 × 90

Hồ sơ thiết kế cảnh quan

Nội dung hồ sơ thiết kế cảnh quan



Đối với bộ hồ sơ thiết kế cảnh quan, chẳng có văn bản pháp luật hay quy định nào về nó cả, có thể tùy vào trường hợp mà bộ hồ sơ có thể khác nhau một chút ít, tuy nhiên vẫn đi theo một trật tự của bộ hồ sơ thiết kế cảnh quan, trình tự có thể được mô tả như sau:
1. Nhận yêu cầu thiết kế từ khách hàng
Khi khách hàng có nhu cầu thiết kế sân vườn, tiểu cảnh, tường đứng, sân thượng,...thông qua văn phòng đại diện, thông tin đại chúng, trang web công ty hay đối tác, quan hệ, sẽ liên hệ yêu cầu được tư vấn.
2. Tiếp nhận yêu cầu thiết kế
Sau khi nhận được yêu cầu thiết kế từ khách hàng, bộ phận kinh doanh công ty sẽ trao đổi với khách hàng, cùng thống nhất sơ bộ về quy trình thực hiện, giá thiết kế, cách thức thanh toán, các điều khoản hợp đồng, thời gian hoàn thành,...
3. Khảo sát hiện trạng khu đất và phát thảo sơ bộ
Nhân viên kỹ thuật và người kỹ sư thiết kế cảnh quan sẽ đến khu đất để tiến hành khảo sát hiện trạng ( điều tra về vị trí địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng, mối liên hệ vùng,..), chụp ảnh, đo đạc số liệu, vẽ lại. Từ kết quả khảo sát có thể thiết kế sơ bộ để lấy ý kiến khách hàng, bước này có thể tùy vào thời gian mà có thiết kế sơ bộ hợp lý.
4. Thống nhất bản thiết kế sơ bộ với khách hàng
Kỹ sư cảnh quan trình bày bản thiết kế sơ bộ đối với khách hàng, khách hàng có thể trao đổi cùng góp ý kiến sửa chữa để hoàn thiện bản vẽ, trong quá trình này để tiết kiệm thời gian, người kỹ sư cần phải có khả năng trình bày, thuyết phục tốt.
5. Hoàn thành bản vẽ chi tiết và lập dự toán cho toàn bộ quá trình thi công.
Sau khi đã thống nhất ý kiến khách hàng về bản vẽ sơ bộ, tiến hành thiết kế bản vẽ kỹ thuật, bản vẽ thi công.
Bản vẽ kỹ thuật thường bao gồm các bản vẽ như sau:
- Bản vẽ hiện trạng của khu vực thiết kế
- Bản vẽ đường bình độ khu đất
- Bản vẽ mặt bằng tổng thể khu vực cảnh quan
- Bản vẽ mặt bằng sơ đồ giao thông
- Bản vẽ các mặt đứng từ nhiều mặt cần thiết
- Bản vẽ mặt bằng thi công (thể hiện đầy đủ, chi tiết kích thước, yêu cầu kỹ thuật, chủng loại cây, những điều cần lưu ý,..)
- Mặt cắt chi tiết, mặt đứng chi tiết (thể hiện rõ chi tiết kích thước, độ sâu,rộng hố trồng, mặt cắt chi tiết đối với các tiểu cảnh, điểm nhấn cần chú ý, mặt đứng chi tiết thể hiện khoảng cách trồng cây, chiều cao khống chế)
- Mặt bằng các yếu tố liên quan : điện, nước, chiếu sáng, cấp thoát nước,..
- Bản vẽ phối cảnh 3D
Tùy vào quy mô, yêu cầu mà các bản vẽ này có trường hợp sẽ tối giản hoặc nhiều hơn, không nhất thiết phải quá cứng nhắc, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo cung cấp đủ thông tin để quá trình thi công nhanh và chính xác.
Bảng dự toán sẽ đưa ra mức giá sát với thực tế nhất, bảng dự toán thể hiện rõ các công việc cần chuẩn bị, thực hiện, từ đó có thể tính toán được tiến độ và chi phí.
6. Bàn giao bản vẽ chi tiết
Sau khi hoàn thành các bước trên, đã được sự đồng ý của khách hàng về tất cả các thiết kế, tiến hành bàn giao để thi công. Người giám sát thi công cần theo dõi tính phù hợp để đúng tiến độ thi công và tránh lãng phí chi phí, quá trình thi công phải bám sát vào bản vẽ thiết kế, các sai sót phải được kiệp thời khắc phục.


Bài viết có nội dung liên quan:

  1. Sân vườn nhỏ đẹp
  2. Kiến thức sân vườn
  3. Thiết kế sân vườn đẹp


Hồ sơ thiết kế cảnh quan Reviewed by Unknown on 9:52 AM Rating: 5

1 comment:

  1. khi biết tới thiết kế sân vườn nhà biệt thự Hoàng Nguyên Green thì mình đã hợp tác ngay vì biết đây là nơi rất uy tín

    ReplyDelete

Bạn đã đăng một nhận xét!

All Rights Reserved by Thiết kế cảnh quan © 2017
Edit bởi: Nguyễn Trọng Hữu | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.