Top Ad unit 728 × 90

Cây kim ngân

CÂY KIM NGÂN



·        Tên thông thường: Cây kim ngân, cây thắt bím, cây bím tóc, bím đuôi san, money tree.
·        Tên tiếng anh: Honeysuckle
·        Tên khoa học:  Lonicera japonica Thunb
·        Họ:  Caprifoliaceae
·        Nguồn gốc & phân bố (Việt Nam & Thế giới)
Nguồn gốc:Nam mỹ, Mexico.
Phân bố:Rộng ở Việt Nam
·        Hình thái
Cây có thể thắt lại từng 3 – 5 cây và có hình dạng như đuôi tóc thắt bím. Cây thuộc loại thân gỗ, dạng bụi, nhiều nhánh, thân cành tròn, mọc thẳng, cao từ 80 – 100 cm, thân chính có đường kính từ 20 – 30 cm.
Cây trưởng thành có thể cao trên 6m, dẽo và chắc, lá xòe ra như bàn tay. Hoa màu kem nhạt nở về đêm, đài hoa có có hình bầu dục màu nâu nhạt với 5 cánh dài 13 -15cm màu xanh vàng. Quả có hình trứng, màu nâu nhạt khi chín.
·        Sinh lý- sinh thái
Cây nở hoa từ tháng 4 -11, cây ưa sáng nhưng vẫn có thể được trồng làm cây nội thất vì chịu được bán bóng. Nhiệt độ thích hợp của cây khoảng 20oC– 27oC, ưa khí hậu nóng ẩm. Trong giai đoạn đầu cây dẽo nên người ta thường trồng 3 -5 cây gần lại với nhau để thắt lại như bìm tóc.
·        Công dụng
Trong đông y, cây kim ngân có rất nhiều tác dụng như chữa ung thư, ung nhọt, khớp xương sưng, đỏ, viêm tuyến vú,...Cây còn có tác dụng đuổi muỗi.
·        Ứng dụng trong Cảnh quan
Đặc biệt có ý nghĩa trong phong thủy, mang lại cho gia chủ sự may mắn, thịnh vượng, tiền tài. Được trồng nhiều ở công sở, nơi làm việc, trong nhà.
·        Cách trồng và chăm sóc
Nên đưa cây ra bên ngoài tiếp xúc trực tiếp ánh nắng khoảng 2 tuần 1 lần, không nên tưới nước quá nhiều chỉ cần 1 lần/tuần.
Đất trồng nên có nhiều chất dinh dưỡng, có thể pha cát để thoát nước tốt hơn, Có thể sử dụng phân NPK 20-20-15. Đối với cây đang có hoa nên bổ sung thêm kali

Xem thêm
Cây kim ngân Reviewed by Nguyễn Trọng Hữu on 8:41 AM Rating: 5

No comments:

Bạn đã đăng một nhận xét!

All Rights Reserved by Thiết kế cảnh quan © 2017
Edit bởi: Nguyễn Trọng Hữu | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.