Top Ad unit 728 × 90

Tạo hồ nước nhỏ trong sân vườn

Những ý tưởng hồ nước nhỏ cho sân vườn.

Việc mang hồ nước vào thiết kế sân vườn rất được quan tâm, ý tưởng hồ nước nhỏ cho sân vườn không chỉ làm tô thêm vẻ đẹp của sân vườn mà nó còn mang nhiều ý nghĩa, chức năng khác đặc biệt là phong thủy. Đôi khi đưa hồ nước vào sẽ tạo điểm nhấn làm thay đổi diện mạo khung cảnh sân vườn trong đặc biệt hơn. Có nhiều ý tưởng về hồ nước nhỏ, tuy nhiên dựa vào đặc điểm, phong cách của sân vườn bạn đang thiết kế có thể sáng tạo nên những hồ nước nhỏ phù hợp nhất, các bạn hãy cùng tham khảo những ý tưởng sau đây nhé!
Đưa hồ nhân tạo vào trong sân vườn.


Đặc biệt đối với người Á Đông, văn hóa yêu thiên nhiên, muốn hòa hợp với thiên nhiên sẽ rất thích hợp nếu đưa hồ nước mô phỏng hồ nước tự nhiên vào sân vườn. Điểm đặc biệt của loại hồ nước tự nhiên là cách sắp xếp đá trông như những tảng đá tự nhiên được phủ rêu xanh, có nguồn nước được cung cấp cho hồ có thể là suối hay mạch nước ngành, nước khe đá. Cây xanh được trồng cũng được lựa chọn như một cách tự nhiên nhất thường mọc hoang dại. Với những hồ như thế này thì hồ không nhất thiết phải có nước trong, đôi khi nước hồ có thể vẩn đục hoặc xanh để tạo một cách tự nhiên nhất nhưng vẫn phải đảm bảo không ô nhiễm để không làm cá và cây trồng chết.


Hồ có dạng hình học , mang phong cách hiện đại.
Đối với vườn hiện hiện đại, hồ có hình dạng hình học sẽ là lựa chọn hàng đầu, nó phù hợp với phong cách hiện đại, có thể biến đổi để phù hợp với địa hình, hình dáng từng khu vực, có thể nói có rất nhiều ý tưởng cho sân vườn hiện đại, tuy nhiên hồ dạng hình học sẽ là thích hợp nhất. Những mẫu hồ dạng hình chữ nhật, vuông, hình tam giác tuy góc cạnh nhìn có vẻ cứng cáp, nhưng lại thể hiện một sự sang trọng, hiện đại. Ngoài ra có thể có những mẫu hình bầu dục, hình bán nguyệt, hình tròn tạo cảm dáng mềm mại hơn mà vẫn mang phong cách hiện đại. Thông thường những mẫu hồ này cần phải thay nước thường xuyên để đảm bảo nước luôn trong, chất liệu thường sáng, cây cối quanh hồ cũng rực rở, sang trọng.


Mẫu hồ nhân tạo pha lẫn sự tự nhiên.
Với mẫu hồ này, tùy vào độ sáng tạo của người thiết kế, nghệ nhân sẽ nghiêng về phần nào nhiều hơn trong từng trường hợp. Hồ các kết hợp này đôi khi có thể là những viên sỏi kết hợp với các vật liệu hiện đại như gạch, ngói, hay kể cả sắt chống rỉ, có thể dùng xi măng giả gỗ điều này mang tính hiện đại nhưng lại mô phỏng chất liệu của tự nhiên. Có thể thấy điều này ở những mẫu hồ cá koi đang rất được ưa chuộng hiện nay, hồ có vẻ là tự nhiên nhưng vẫn có những vật như cầu, đèn đá thì là của nhân tạo. Đôi khi việc đơn giản cần làm là đưa cây cối, sinh vật sống dưới nước vào hồ tự nhiên đã có thể làm giảm tính hiện đại của hồ, làm hồ sống động hơn với các yếu tố tự nhiên.


Kết hợp ánh sáng với hồ nước.
Có thể nói đây là một yếu tố rất quan trọng cần chú ý khi làm hồ nước, vì ánh sáng không chỉ làm cho hồ thêm đẹp, ánh sáng huyền ảo hay lung linh vào ban đêm, mà nó còn rất nhiều chức năng khác như định vị hồ, giảm tính âm của hồ, mang lại thức ăn từ sinh vật tự nhiên cho các loài động vật sống trong hồ, đặc biệt đối với hồ mang phong cách hiện đại thì yếu tố ánh sáng của hồ lại càng được chú trọng. Ánh sáng khi đặt ở hồ có thể lựa chọn nhiều dạng màu sắc, hình dạng khác nhau (Đèn ies Sketchup),số lượng, vị trí cần được tính toán kỹ lưỡng để tận dụng được các góc nhìn đẹp về đêm.


Nguồn nước trong nước.
Tất cả các loại hồ thường luôn được kết hợp với đài phun nước với các hình dạng, vị trí đặt khác nhau sao cho phù hợp với phong cách nhất. Các nguồn nước có thể đặt giữa hồ cho nước phun lên tạo ra những hình dạng tia nước thú vị rất đẹp mắt, có thể dặt nguồn nước trong hòn non bộ tạo con suối nhân tạo dẫn nước vào hồ, có thể đặt trong khe đá, ngoài ra có thể kết hợp với tường đá để cung cấp nguồn nước cho hồ,..Nguồn nước được chuyển động sẽ làm cho sự sống của hồ luôn được đổi mới, hạn chế ô nhiễm nguồn nước.


Bài viết có nội dung liên quan:

  1. Kiến thức thiết kế cảnh quan
  2. Hồ sơ thiết kế cảnh quan
  3. Sân vườn nhỏ đẹp


Tạo hồ nước nhỏ trong sân vườn Reviewed by Unknown on 10:35 AM Rating: 5

No comments:

Bạn đã đăng một nhận xét!

All Rights Reserved by Thiết kế cảnh quan © 2017
Edit bởi: Nguyễn Trọng Hữu | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.