Top Ad unit 728 × 90

Chăm sóc cỏ trong sân vườn

Chăm sóc cỏ trong vườn – khó hay dễ?


Cỏ là “vật liệu” tạo hình không thể thiếu trong cảnh quan Sân vườn. Cỏ được sử dụng rất phổ biến trong tạo cảnh quan từ đồi, sân, lót nền không gian tầng thấp hay trải rộng trên những bức tường,…. Một thảm cỏ xanh mát phù hợp cho nơi ở và nơi làm việc là rất quan trọng đối với bạn.

Bạn biết rằng cho dù bạn ở đâu thì bạn vẫn xứng đáng có được một không gian sống xinh đẹp gần gũi với thiên nhiên trong cuộc sống của mình, có được một nơi làm việc, học tập, giải trí vừa thoải mái và đẳng cấp hơn những gì bạn đang có hiện tại.


Cỏ dùng trong sân vườn có thể là cỏ tự nhiên hoặc cỏ nhân tạo. Nhưng dù là sử dụng loại cỏ gì, chúng ta cần chú ý những vấn đề sau:
Tránh nhiệt độ cao
Thường những sân vườn cỏ nhân tạo được thi công ngoài trời, chính vì vậy cỏ phải chịu nhiệt dưới ánh nắng. Đối với những điều kiện thời tiết nắng nóng hay mưa nhiều, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cỏ nhân tạo sẽ có khả năng chịu sự khắc nghiệt của thời tiết cao hơn cỏ tự nhiên.

Tuy nhiên, để giữ gìn cho cỏ sân tạo trong sân vườn nhà bạn không bị hư hại, bạn không để cỏ lại gần nguồn nhiệt cao, không để các loại hóa chất dính lên bề mặt cỏ.  Nếu cỏ sân vườn bị các chất hóa học bết dính bạn phải kịp thời xử lý hoặc thay cỏ mới để không gây xấu khu vườn nhà. Nếu kéo dài tình trạng cỏ bết dính có thể gây hư hại toàn bộ hệ thống cỏ sân vườn. Bạn nên chú ý điều này!


Đối với cỏ tự nhiên, nếu cỏ được trồng trực tiếp ngoài sáng, ta cần tưới nước đẫm cho giai đoạn đầu khi cỏ mới trồng. Sau thời gian, cỏ đã bén rễ, ta có thể giảm lượng nước tưới, tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo đủ lượng nước để làm mát cỏ khi gặp nhiệt độ cao.
Thường xuyên dọn vệ sinh cỏ
Bảo dưỡng cỏ trang trí sân vườn hay bất kì loại cỏ trang trí khác bạn cũng nên chú ý đến vấn đề vệ sinh cỏ nhân tạo. Thường xuyên dọn vệ sinh cỏ, quét rác, lá cây cũng bụi bặm trên cỏ.


 Lưu ý, khi quét phải dùng loại chổi làm từ PA hay các loại vật kiệu tương tự để bảo vệ cỏ. Bạn có thể thuê nhân viên vệ sinh cỏ ở một số công ty bảo dưỡng cỏ trang trí sân vườn nhà, họ sẽ có những thiết bị chuyên dụng để vệ sinh cỏ cho bạn.
Không để vật năng lên bề mặt cỏ
Có nhiều chủ sân vườn yêu cầu thiết kế chỗ để xe ngay trong sân vườn cỏ nhân tạo hay cỏ tự nhiên. Điều này khiến cho cỏ chịu sức nặng thường xuyên sẽ gây hư hại cho cỏ trong sân vườn. Chính vì vậy, nên thiết kế nhà xe riêng, không để xe lên sân cỏ. Khác với cỏ nhân tạo được dùng trong sân bóng đá.


Ngoài cây xanh ra, ta còn phải quan tâm đến phần cứng của công trình. Phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra xem công trình có lỗi gì hay không trong quá trình sử dụng như nứt vách, đổ giàn, hệ thống điện chiếu sáng có hoạt động bình thường không, đường dẫn nước có bị rò rỉ không?....rất nhiều vấn đề cần phải quan tâm nếu ta muốn duy trì vẻ đẹp của công trình.

👉Bài viết có nội dung liên quan:
Chăm sóc cỏ trong sân vườn Reviewed by Nguyễn Trọng Hữu on 11:53 AM Rating: 5

No comments:

Bạn đã đăng một nhận xét!

All Rights Reserved by Thiết kế cảnh quan © 2017
Edit bởi: Nguyễn Trọng Hữu | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.