Top Ad unit 728 × 90

Cau bụi

CAU BỤI


·  Tên thông thường: cau vàng, cau cọ, cau tre ,...          
·  Tên khoa học:  Chrysalidocarpus lutescen                  
·  Họ:  Dracaenaceae (bồng bông)
·  Nguồn gốc & phân bố (Việt Nam & Thế giới):
Phân bố: tập trung miền Nam VN
·  Các loại cây có khả năng cộng sinh với nó:
Cây cau bụi thường đi chung với các loại cây phong thủy khác như Kim Ngân, Kim Phát Tài nhằm mang đến sự giàu sang thịnh vượng cho gia chủ.
·  Hình thái:
Thân, tán , lá: cây bụi, thân cột, ngắn. Lá cong hình cung, chia thùy, có đến 50 cặp thùy lông chim rộng khoảng 2-3 cm gần như đối nhau, màu xanh lục dịu, có gân giữa khỏe. Cuống lá mảnh và có bẹ, dài cỡ 60 cm, màu vàng lục ở gốc và có những rạch nâu ở phía nửa dưới.
Hoa, quả, hạt: Cụm hoa chùm ở thân cây già, mo màu vàng và lớn. Quả dạng trái xoan, màu vàng.
·  Sinh lý- sinh thái:
Tốc độ sinh trưởng: chậm
Phù hợp với: cây ưa sáng, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt, trồng cổ rễ cao hơn miệng hố. Nhu cầu nước trung bình.
Cây thích ứng tốt với môi trường thiếu sáng và nhiệt độ thấp.
·  Công dụng (thành phần hóa học – các bộ phận trên cây – công dụng):
Mang lại may mắn trong phong thủy.
Lọc khí độc, trừ tà
·  Ứng dụng trong Cảnh quan
Cây cau bụi được dùng làm cây nội thất, cây xanh văn phòng. Cây bền và đẹp lâu, thích hợp trang trí ở cổng chính ra vào, sảnh hành lang lớn hay ở các khu vực cảnh quan điểm nhấn của công trình.
·  Cách trồng và chăm sóc (bảo dưỡng):
 Nhân giống bằng hạt hoặc tách các bụi nhỏ. Cây thích ứng tốt với môi trường thiếu sáng và nhiệt độ thấp.
Đất trồng: Đây là điều phải quan tâm đầu tiên khi muốn trồng bất kỳ một loại cây cảnh nào gắn với đất. Vì cau vàng thuộc loại rễ chùm và phát triển rất mạnh trong lòng đất nên bạn cần phải chuẩn bị một chậu cây to và có nhiều lỗ thoát nước bên dưới đáy chậu. Bạn chuẩn bị để trồng cây với đất trồng, phân hữu cơ và một ít than bùn. Sau đó trộn đều với nhau theo tỷ lệ 1:1:1. Sau một thời gian trồng cây trong chậu khoảng từ 2 đến 3 năm, lúc này cây đã phát triển lớn hơn và bạn nên thay cho cây một cái chậu mới và đất để đảm bảo cây phát triển tốt. Nếu sống trong điều kiện thiếu chất dinh dưỡng, cau vàng dễ bị vàng và héo lá.
Ánh sáng: Cau vàng là một loài cây ưa ánh sáng, nhưng cũng có thể sống tốt với việc thiếu sáng. Tuy nhiên để cây phát triển tốt nhất bạn nên để cây dưới ánh sáng như gần cửa chính hay cửa sổ.
Nhiệt độ: Cây cau vàng ưa sống ở những nơi có khí hậu ấm áp, không quá lạnh và nóng. Nhiệt độ thích hợp cho cây vào khoảng 30 độ, cây cũng có thể sống một thời gian ở nhiệt độ -2 độ nhưng sẽ dễ chết vì lạnh. Nếu phòng bạn thường xuyên sử dụng điều hoà nhiệt độ thì không nên trồng cau vàng trong phòng.
Nước và độ ẩm: Chính vì khả năng thoát ẩm vào không khí làm con người cảm thấy tươi mát nên cau vàng cần tưới nước thường xuyên để không bị thiếu hụt lượng nước. Không nên để cây sống trong đất quá ướt hoặc quá khô. Bạn có thể dùng đá cuội xếp bên dưới chậu cây và đổ nước vào đó sao cho mực nước thấp hơn các lỗ thoát nước của cây để giữ ẩm cho cây và để ngăn cản sự bay hơi nước.

Cau bụi Reviewed by Nguyễn Trọng Hữu on 9:25 AM Rating: 5

No comments:

Bạn đã đăng một nhận xét!

All Rights Reserved by Thiết kế cảnh quan © 2017
Edit bởi: Nguyễn Trọng Hữu | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.