Top Ad unit 728 × 90

Thiết kế sân vườn đẹp

Sau những giờ công việc mệt mỏi, khi về đến nhà hay một nơi nào đó, mọi chúng ta, ai cũng muốn trút đi cảm giác mệt mỏi, thay vào đó là cảm giác thoải mái, bình yên trong tâm hồn.

Hình ảnh minh họa

Có nhiều yếu tố tạo nên điều này, trong đó có sân vườn đẹp. Nhưng để có một sân vườn như ý với mọi người quả thật không dễ gì! Đó là cả một quá trình đầu tư thiết kế của các chuyên gia Cảnh quan. Vậy qua trình này diễn ra thế nào và dựa trên những cơ sơ nào?
Đầu tiên, ta phải nói đến việc điều tra hiện trạng. Đây là quá trình khảo sát thực tế về khu vực thiết kế bao gồm: Đất ở đây loại gì?, nguồn nước ra sao?, cây trồng bản địa (có sẵn) ra sao?, khí hậu như thế nào? (lượng mưa, độ ẩm không khí, điều kiện ánh sáng,…), diện tích? , hiện trạng cao độ? , con người?, văn hóa sống?,…, thuận lợi – khó khăn?.

Hình ảnh minh họa

Lấy ý kiến và thống nhất sơ bộ với chủ đầu tư về ý tưởng, phương án thiết kế, dự toán thiết kế….nhằm lựa chọn phương án thiết kế phù hợp nhất.
Dựng bản vẽ mặt bằng hiện trạng khu đất cần thiết kế và các thành phần liên quan (nếu có).
Lên ý tưởng, chọn phong cách phù hợp, trình bày bằng bản. Tiến hành thiết kế trên dựa trên các ý tưởng của khách hàng và bản vẽ mặt bằng hiện trạng. Chỉnh sửa trực tiếp cùng khách hàng, bổ sung và phân tích từng không gian cụ thể dựa vào tiêu chí về thẫm mĩ và một tiêu chuẩn chung là phục vụ tốt nhất khi công trình đi vào hoạt động. Trong quá trình thiết kế, Nhà thiết kế và khách hàng có thể trao đổi để ra một bản thiết kế đẹp nhất, hiệu quả nhất.

Hình ảnh minh họa

Sau quá trình thiết kế, thống nhất bản vẽ và ý tưởng thiết kế với chủ đầu tư. Chỉnh sửa và bổ sung để hoàn thiện bản vẽ thiết kế.

Nguồn:vngreens.blogspot.com


Thiết kế sân vườn đẹp Reviewed by Unknown on 9:46 AM Rating: 5

No comments:

Bạn đã đăng một nhận xét!

All Rights Reserved by Thiết kế cảnh quan © 2017
Edit bởi: Nguyễn Trọng Hữu | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.